Quan hệ công chúng
chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong kinh doanh, PR là một
thành phần không thể thiếu để kết nối với khách hàng. Để thành công trong việc
xây dựng mối quan hệ với công chúng đòi hỏi cần có một chiến dịch tốt. Với 5 ý
tưởng viết bài PR sáng tạo
cho chiến dịch sẽ gợi ý cho những bạn làm Content Marketing có một chiến dịch
PR hiệu quả.
Tạo sự kiện, ngày kỉ niệm
Khi làm bất kể chiến dịch PR Online
hay Offline thì việc tạo sự kiện, ngày kỉ niệm để thu hút được khách hàng đến với
sản phẩm, thương hiệu của bạn. Có thể đó là một sự kiện liên quan đến sắc đẹp
mà khách hàng quan tâm hoặc những nhu cầu thiết thực nhất cho mọi đối tượng, từng
nhóm đối tượng.
Khi có ý tưởng rồi sẽ
tiến hành làm cụ thể nội dung sao cho hấp dẫn để tiếp cận, tương tác được với
khách hàng đến với thương hiệu, sản phẩm của mình. Đây chắc chắn là một chiến dịch
PR vô cùng hiệu quả, nhất là chiến dịch PR Marketing
Online.
Viết sách, báo, tạp chí
Những độc giả yêu thích
sách, báo, tạp chí có thể là những khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm đấy.
Trên thực tế cho thấy rằng, khi bạn viết sách về những trải nghiệm của mình về
cuộc sống, về việc kinh doanh, bạn đã cho khách hàng thấy được kiến thức am hiểu
sâu rộng của bạn. Điều này sẽ làm khách hàng thích thú hơn rất nhiều.
Với ý tưởng PR này, bạn
có thể viết sách và đính kèm thêm là sản phẩm của bên doanh nghiệp, công ty bạn.
Hiệu quả trong chiến dịch PR này là rất lớn, bạn sẽ tìm được nhiều khách hàng
tiềm năng. Ngoài ra, với việc kinh doanh muốn có nội dung PR tốt có thể nhờ đến
những dịch
vụ viết bài PR chất lượng , viết bài PR doanh nghiệp để sáng tạo cho mình một bài viết có content
hay, dịch vụ này còn có cả đăng bái lên báo online, báo in, rất tiện lợi.
Tạo ra một tranh luận lùm xùm, rắc rối
Một xu hướng làm
Content Marketing nói chung, PR
Marketing nói riêng trong những năm gần đây đó chính là tạo ra một
tranh luận rắc rối, khó giải đáp. Những video, bài viết có nội dung dạng như vậy
sẽ rất dễ dàng thu hút được độc giả cho ý kiến. Điều này sẽ làm tăng sự tương
tác cho chiến dịch PR của doanh nghiệp bạn. Hãy thử dạng này xem, biết đâu có một
chiến dịch tốt cho doanh nghiệp thì sao.
Thiết lập hệ thống thư tin tức điện tử
Khi thiết lập hệ thống
thư tin tức điện tử, gửi bản tin qua email đến với những khách hàng sẽ đem lại
những điều thuận lợi bất ngờ cho doanh nghiệp bạn. Điều này, không chỉ đảm bảo
tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp luôn trong trí nhớ của các khách hàng mà
cũng là một trong những cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài
ra, trong bản tin điện tử trong mỗi bức thư, có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ
của doanh nghiệp bạn cung cấp, chắc chắn sẽ đem lại doanh thu cho doanh nghiệp
bạn.
Làm công tác xã hội
Ngày càng có nhiều
doanh nghiệp, công ty lớn tham gia vào các công việc cộng đồng, những hoạt động
công tác xã hội. Họ xem đây như một nghĩa vụ, một việc làm thiết thực để đóng
góp phát triển xã hội ngày càng đi lên. Khi làm những việc này, họ nhận được rất
nhiều phản hồi, hồi âm tích cực từ phía cộng đồng.
Không những thế, thực tế
cho thấy rằng nhiều công ty được nhiều người biết đến khi tham gia vào các
chương trình như thế này, sau đó, họ nhận được nhiều lời mời cộng tác, được nhiều
người biết đến. Điều này có nghĩa những sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp
cũng được biết đến. Đây chắc chắn là một cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu, sản
phẩm của doanh nghiệp mình bằng hành động tích cực.
Với 5 ý tưởng PR trên,
hy vọng sẽ giúp những người làm Content Marketing, các Marketer, doanh nghiệp,
các dịch
vụ viết bài PR có thể tư vấn, giúp đỡ, sáng tạo nội dung thiết thực, lựa
chọn công cụ PR tốt cho doanh nghiệp,
công ty, khách hàng của mình. Chúc các bạn có những chiến dịch làm quan hệ công
chúng tốt nhất!
Liên hệ:
Dịch vụ viết bài
Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân
Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email:
dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét