Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

5 tử huyệt cảm xúc của khách hàng mà người viết bài PR cần biết

Một trong những phương tiện để mang sản phẩm, dịch vụ đến gần với người mua hơn chính là bài PR. Người viết bài PR phải có lối viết hấp dẫn và đánh trúng vào cảm xúc tâm lý khách hàng, thúc đẩy người đọc sau khi đọc xong là muốn mua ngay sản phẩm, dịch vụ đó. Năm tử huyệt cảm xúc của khách hàng sau thiết nghĩ bất kỳ người viết PR nào cũng cần phải biết.

1. Đánh trúng vào tâm lý “muốn mình được chú ý, yêu mến”

Bất kỳ người nào cũng muốn người khác chú ý, yêu mến mình ngay từ những lần gặp đầu tiên, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, người viết PR phải nắm bắt được tâm lý này để viết bài giới thiệu sản phẩm sao cho người đọc thấy rằng sản phẩm đó thực sự giúp họ nổi bật hơn, gây được thiện cảm với nhiều người.

5 tử huyệt cảm xúc của khách hàng mà người viết bài PR cần biết


Những bài PR kiểu này thích hợp để giới thiệu sản phẩm làm đẹp, thời trang...

2. Đánh trúng vào tâm lý “muốn mình là độc nhất”

Tử huyệt thứ hai giúp bạn thuyết phục khách hàng mua ngay sản phẩm của mình đó chính là đánh trúng vào tâm lý “muốn mình là độc nhất”.

Ai cũng đều muốn mình sở hữu được những sản phẩm độc nhất, không đụng hàng với người khác. Chính vì thế, người viết bài PR báo chí phải tung ra các chiêu như “những mẫu sản phẩm này chỉ có một mẫu duy nhất”, “cơ hội chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên, mua ngay kẻo hết”... Điều tiên quyết để bạn tung ra những chiêu này thành công đó chính là sản phẩm, dịch vụ đó phải thực sự độc đáo, có tính năng ưu việt, giúp ích cho người mua. Những thứ bình thường thậm chí quá tầm thường thì không thể làm cho người ta tin đó là thứ độc nhất, đáng bỏ tiền ra mua ngay.

Chính vì thế, người viết PR phải cực kỳ tinh tế và khéo léo khi viết những dạng bài đáp ứng yêu cầu này.

3. Đánh trúng vào tâm lý “ muốn nắm bắt cơ hội”

Những bài viết PR sẽ thu hút và dẫn dắt người đọc mua ngay sản phẩm khi được người viết lồng vào các yếu tố như “số lượng sản phẩm có hạn”, “sản phẩm chỉ còn…”, “trong thời hạn…”

4. Đánh trúng vào tâm lý “muốn được quan tâm, tôn trọng”

Người viết bài PR quảng cáo khi giới thiệu về những sản phẩm mang tính công cụ, giải pháp thì hãy quan tâm khai thác đến các thế mạnh liên quan đến lợi ích, tầm quan trọng và sự tiện dụng của sản phẩm. Vì sao phải nhấn mạnh những điều này? Vì thông qua những thông tin đó, người đọc sẽ thấy rằng những công cụ này thật sự tiện lợi, giúp họ hoàn thiện bản thân và thoải mái hơn trong sinh hoạt đời sống. Từ đó thúc đẩy họ nhất định phải mua sản phẩm.

5. Đánh trúng và tâm lý “muốn lợi ích thực tế”

Người dùng luôn muốn sản phẩm mình mua về có nhiều công dụng và độ bền để họ có thể sử dụng được lâu, không tốn kém nhiều chi phí khi phải thay đi thay lại một sản phẩm. Vì vậy, người viết bài PR sản phẩm đừng nên bỏ qua tử huyệt cảm xúc này. Những cam kết chất lượng, bảo hành sản phẩm sẽ làm cho người đọc yên tâm hơn và góp phần khiến cho họ quyết định chọn mua sản phẩm.

Trên đây là 5 tử huyệt cảm xúc của khách hàng mà người viết PR cần biết để bài viết của mình hấp dẫn và thuyết phục hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết bài PR, quảng cáo chuyên nghiệp. Hãy liên hệ sử dụng dịch vụ của chúng tôi để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất!

Liên hệ

Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280

http://vietprbaochichuyennghiep.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét